cho lần đầu bạn đến với CuongDC Community

Kéo bài viết Nhấn phím mũi tên Nút xem tất cả
"img" + data:o

Tự đánh giá trình độ tiếng Anh của mình

Tự đánh giá trình độ tiếng Anh của mình



by English with a Native Speaker

Trước khi chọn bất kì giáo trình hay khóa học tiếng Anh nào phù hợp với mình. Người học tiếng Anh phải biết rõ trình độ tiếng của mình, để chọn khóa học thích hợp, để tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian mà lại hiệu quả nhất. Thường thì người ta sử dụng ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng làm 3 thước đo kỹ năng tiếng. Kiến thức về các yếu tố này càng lớn thì khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn càng linh hoạt càng thành thạo. Mức độ linh hoạt, hiệu quả trong việc sử dụng các yếu tố này quyết định trình độ tiếng Anh của bạn.


• Starters: họ có khoảng từ 0 đến 50 từ mới, các từ mới này ở mức độ nông chủ yếu tập trung vào các đồ dụng thường ngày, các loại hoa quả, phương tiện giao thông và các khái niệm phô thông. Vì từ vựng hạn chế, nên các bạn Starters chỉ có thể giới thiệu bản thân qua giấy bút hoặc chỉ có thể hiểu tiếng anh khi được viết ra, các bạn ý cũng có thể trả lời nhưng ở dạng viết. Ngữ pháp thô sơ, chưa có khái niệm về ngữ pháp, mà chỉ có các mẫu câu để lắp ghép một cách cứng nhắc. Giai đoạn này, bạn chỉ nên ôm quyển “Grammar in Use” và học ở nhà thôi, không nên tìm lớp học, tốn thời gian, tiền bạc mà lại không hiệu quả.


• Beginners: có khoảng 50 đến 300 từ mới, từ vựng trải rộng hơn và sâu hơn Starter, từ trải dài trên nhiều lĩnh vực hơn và số lượng từ ở mỗi lĩnh vực nhiều hơn, về các khái niệm trừu tượng, kỹ thuật, tên các ngày khoa học từ vựng của Beginners lúc này đủ để nói về bản thân, sở thích, thói quen, nghề nghiệp… Tuy nhiên, ngữ pháp vẫn hạn chế, nên tốc độ sử dụng tiếng Anh của Beginners còn khá chậm chạp. Đây là giai đoạn đầu tập nói, chưa tìm được phương pháp và thiều luyện tập gây ra rất nhiều khó khăn cho Beginners, và khi nghe người bản ngữ nói chuyện thì hầu như không hiểu gì. Ngữ âm bắt đầu hình thành trong thời gian này, các bạn Beginners đã bắt đầu sử dụng ngữ âm có chủ ý hơn, để sẵn sang cho Intermediate về môn nghe. Tốt nhất là nên tự học ở nhà với các giáo trình bổ trợ cùng với “Grammar in Use”, nhưng nếu có điều kiện đi học ở các lớp tiếng Anh, thì bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi bước vào Intermediate (giai đoạn quan trọng nhất).


• Intermediate: đây là thời kỳ có ảnh hưởng lớn nhất đối với tiếng Anh của bạn. lượng từ vựng tăng tối đa trong thời gian này, bạn có từ 300 đến 1700 từ, từ vựng lúc này “sâu và rộng” hơn rất nhiều so với Beginners, các bạn Intermediate có ý thức hơn khi học tiếng Anh và bắt đầu tìm được phương pháp riêng cho mình. Các bạn thuộc trình độ này, khả năng nghe hiểu băt đầu phát triển, nhưng chưa thể thực hành nói được. Đây là thời gian các bạn nên tìm lớp học tiếng Anh (với người Việt hoặ người bản ngữ) đều được, vì đã có từ vựng, có ý thức về tiếng và đã tìm được phương pháp học cho mình. Nếu không có điều kiện đi học ở các lớp ngoại ngữ các bạn cũng có thể tự học ở nhà qua băng đĩa, sách báo (vì các bạn Intermediate học rất “trâu bò”), nhưng tự học cũng có hạn chế, vì ngữ âm không chuẩn, và tẻ nhạt (cho nên, nếu tự học, cần phải có kỷ luật rất cao về thời lượng, nội dung, cũng như các yếu tố về ngữ âm, từ vựng). Những kiến thức tiếng đạt được trong thời gian này có ảnh hưởng rất lớn đến suốt quá trình học tiếng Anh của bạn sau này nên cần phải hết sức chú ý.


• Advance: lượng từ vựng tiếp tục tăng nhưng không nhiều, bạn có 1700 đến 2000 từ, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy gần như từ vựng không tăng là mấy, và sự quan tâm của bạn vào tiếng Anh bắt đầu giảm dần vì cảm thấy không hiệu quả. Tốt nhất là không nên từ bỏ trong thời gian này.Vì từ vựng và ngữ pháp không tăng mạnh như ở Intermediate, nhưng đây là gian đoạn bạn có thể vận dụng tất cả những gì đã học vào thực tiễn, giai đoạn “được ăn cả, ngã về không”. Advance nhất thiết phải học với người bản ngữ. Tất nhiên học phí có vẻ cao, nhưng lợi ích thu được là rất tương xứng, vì bạn đã có thể hiểu và biểu đạt bằng tiếng Anh, nên sẽ không có hiện tượng “khua chân múa tay” trong lớp học để diễn giải, thời lượng tiết học được tận dụng tối đa, và họ có phương pháp tiếp cận chuyên nghiệp hơn giáo viên Việt Nam mình. Điều quan trọng của Advance là phải chọn nội dung mình yêu thích thì mới duy trì được mối quan tâm và hứng thú học (vì bạn đã thấy nản và không muốn tiếp tục học nữa).

English with a Native Speaker có những khóa học với nội dung “độc” và thú vị về văn học quốc tế để luyện giao tiếp cho Beginner và Intermediate, tiếng Anh quản trị thương mại (giáo trình Havard) cho Advance. Nếu các bạn quan tâm, liên lạc với mình nha!!!!

Hi vọng những phân tích này giúp các bạn tìm được hướng đi cho mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

STAY HUNGRY - STAY FOOLISH

Technology

Lifestyle

Sports

Gallery

Random Posts

Business

Popular Posts

About US

Entertainment

Post Featured